รูนมีทั้งหมด 15 ประเภทดังนี้
ประเภทรูน (Rune)
|
สัญลักษณ์
|
ผลของเซ็ต
|
จำนวนชิ้น/ 1 เซ็ต
|
สถานที่ได้รับ
|
1.
Energy
|
+
15% HP
|
2
|
Garen
Forest
|
|
2.
Fatal
|
+
30% Attack
|
4
|
Mt.
Siz
|
|
3.
Blade
|
+
12% CRI Rate
|
2
|
Kabir
Ruins
|
|
4.
Rage
|
+
40% CRI Damage
|
4
|
Mt.
White Ragon
|
|
5.
Swift
|
+
25% SPD
|
4
|
Telain
Forest
|
|
6.
Focus
|
+
20% Accuracy
|
2
|
Hydeni
Ruins
|
|
7.
Guard
|
+
15% Defense
|
2
|
Tamor
Desert
|
|
8.
Endure
|
+
20% Resistance
|
2
|
Vrofagus
Ruins
|
|
9.
Violent
|
+
22% Extra Turn
|
4
|
Faiman
Volcano
|
|
10.
Despair
|
+
20% Stun Rate
|
4
|
Giant's
Keep
|
|
11.
Vampire
|
+
35% Life Drain
|
4
|
Dragon's
Lair
|
|
12.
Will
|
Immunity
1 Turn
|
2
|
Aiden
Forest
|
|
13.
Nemesis
|
+
4% Gauge/HP -7%
|
2
|
Ferun
Castle
|
|
14.
Shield
|
Ally
Shield 2 turn
|
2
|
Mt.
Runar
|
|
15.
Revenge
|
+
15% Counterattack
|
2
|
Chiruka
Remains
|
เราจะสามารถเลือกใส่รูนได้ 2 แบบคือ 4-2 และ 2-2-2 นั่นเอง ส่วนใครจะใส่เซ็ตไหนก็เลือกเอาได้เลย
อธิบายเพิ่มเติมสำหรับผลของเซ็ตต่างๆ ดังนี้
- HP +15% เพิ่มเลือดให้ซัมมอนโดยคิดจากเลือดพื้นฐาน เพิ่มได้สูงสุด 45%
- Attack +30% เพิ่มพลังโจมตีให้ซัมมอน 30% โดยคิดจากพลังโจมตีพื้นฐาน
- Critical Rate +12% เพิ่มอัตราการโจมตีรุนแรง เพิ่มได้สูงสุด 36%
- Critical Damage +40% เพิ่มความรุนแรงเมื่อโจมตีแบบ Critical 40%
- spd +25% สำหรับเกมที่ต่อสู้เป็นเทิร์นจะหมายถึงการออกตัวเพื่อโจมตีก่อน ยิ่งค่า spd เยอะซัมมอนจะได้ออกไปโจมตีหรือบัพเป็นตัวแรก และตามลำดับขึ้นอยู่กับ spd
- Accuracy +20% เพิ่มโอกาสให้ฝ่ายศัตรูติดผลของสถานะด้านลบ เพิ่มได้สูงสุดที่ 60% แต่ผลของสถานะจะได้ผลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพลังต้านทาน (Resistance) ของฝ่ายศัตรูด้วย
- Defense +15% เพิ่มพลังป้องกันให้ซัมมอนโดยคิดจากพลังป้องกันพื้นฐาน เพิ่มได้สูงสุด 45%
- Resistance +20% เพิ่มพลังต้านทานต่อการติดสถานะด้านลบ เพิ่มได้สูงสุดที่ 60%
- Extra Turn +22% เพิ่มโอกาสในการโจมตีติดต่อกัน 22% เช่น ออกโจมตี 3 ครั้งติดต่อกัน แต่ไม่สามารถแทรกเทิร์นของตัวอื่นได้
- Stun Rate +20% เพิ่มโอกาส 20% เมื่อโจมตีทำให้ศัตรูมึนงง หรือที่เรียกกันว่าโดนสตั้น ทำให้ศัตรูเสียเทิร์น 1 เทิร์น
- Life Drain +35% ดูดเลือด(ฟื้นฟู) 35% ของดาเมจเมื่อโจมตีศัตรู
- Immunity 1 Turn ป้องกันไม่ให้โดนสถานะด้านลบต่างๆ 100% 1 เทิร์นเมื่อเริ่มการต่อสู้ ใส่ 3 เซ็ตเพิ่มได้มากสุด 3 เทิร์น แต่ไม่สามารถป้องกันสถานะปีกแดงได้
- Counterattack + 15% เมื่อโดนโจมตีมีโอกาสตอบโต้ 15% 1 ครั้ง เพิ่มโอกาสได้สูงสุด 45% พลังโจมตีในการตอบโต้ 75% จากพลังโจมตีพื้นฐาน
- Gauge + 4% ได้รับเกจโจมตี (หลอดสีฟ้า) 4% ทุกครั้งที่เสีย HP 7% และเพิ่มเกจได้สูงสุดครั้งละ 12%
- Ally Shield 2 turn มีเกราะป้องกันให้กับทุกตัวในทีม 2 เทิร์น พลังของเกราะคิดจาก 10% ของ HP ของแต่ละตัว เพิ่มได้มากสุด 30% ถ้าใส่ทั้งทีมจะบวกเพิ่ม
แสดงความคิดเห็น