Rune (รูน) มีความสำคัญอย่างมากในเกม Summoners War เพราะมันเป็นสิ่งที่เพิ่มพลังความแข็งแกร่งให้กับซัมมอนทุกตัว หากเลือกใช้ประเภทของรูนให้เหมาะกับประเภทของซัมมอนแล้ว ก็จะทำให้ทีมซัมมอนของคุณไร้เทียมทาน

รูนมีทั้งหมด 15 ประเภทดังนี้

ประเภทรูน (Rune)
สัญลักษณ์
ผลของเซ็ต
จำนวนชิ้น/ 1 เซ็ต
สถานที่ได้รับ
1. Energy
 
+ 15% HP
2
Garen Forest
2. Fatal
 
+ 30% Attack
4
Mt. Siz
3. Blade


+ 12% CRI Rate
2
Kabir Ruins
4. Rage


+ 40% CRI Damage
4
Mt. White Ragon
5. Swift


+ 25% SPD
4
Telain Forest
6. Focus


+ 20% Accuracy
2
Hydeni Ruins
7. Guard


+ 15% Defense
2
Tamor Desert
8. Endure


+ 20% Resistance
2
Vrofagus Ruins
9. Violent


+ 22% Extra Turn
4
Faiman Volcano
10. Despair


+ 20% Stun Rate
4
Giant's Keep
11. Vampire


+ 35% Life Drain
4
Dragon's Lair
12. Will


Immunity 1 Turn
2
Aiden Forest
13. Nemesis


+ 4% Gauge/HP -7%
2
Ferun Castle
14. Shield


Ally Shield 2 turn
2
Mt. Runar
15. Revenge


+ 15% Counterattack
2
Chiruka Remains

เราจะสามารถเลือกใส่รูนได้ 2 แบบคือ 4-2 และ 2-2-2 นั่นเอง ส่วนใครจะใส่เซ็ตไหนก็เลือกเอาได้เลย

อธิบายเพิ่มเติมสำหรับผลของเซ็ตต่างๆ ดังนี้
- HP +15% เพิ่มเลือดให้ซัมมอนโดยคิดจากเลือดพื้นฐาน เพิ่มได้สูงสุด 45%
- Attack +30% เพิ่มพลังโจมตีให้ซัมมอน 30% โดยคิดจากพลังโจมตีพื้นฐาน
- Critical Rate +12% เพิ่มอัตราการโจมตีรุนแรง เพิ่มได้สูงสุด 36%
- Critical Damage +40% เพิ่มความรุนแรงเมื่อโจมตีแบบ Critical 40%
- spd +25% สำหรับเกมที่ต่อสู้เป็นเทิร์นจะหมายถึงการออกตัวเพื่อโจมตีก่อน ยิ่งค่า spd เยอะซัมมอนจะได้ออกไปโจมตีหรือบัพเป็นตัวแรก และตามลำดับขึ้นอยู่กับ spd
- Accuracy +20% เพิ่มโอกาสให้ฝ่ายศัตรูติดผลของสถานะด้านลบ เพิ่มได้สูงสุดที่ 60% แต่ผลของสถานะจะได้ผลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพลังต้านทาน (Resistance) ของฝ่ายศัตรูด้วย
- Defense +15% เพิ่มพลังป้องกันให้ซัมมอนโดยคิดจากพลังป้องกันพื้นฐาน เพิ่มได้สูงสุด 45%
- Resistance +20% เพิ่มพลังต้านทานต่อการติดสถานะด้านลบ เพิ่มได้สูงสุดที่ 60%
- Extra Turn +22% เพิ่มโอกาสในการโจมตีติดต่อกัน 22% เช่น ออกโจมตี 3 ครั้งติดต่อกัน แต่ไม่สามารถแทรกเทิร์นของตัวอื่นได้
- Stun Rate +20% เพิ่มโอกาส 20%  เมื่อโจมตีทำให้ศัตรูมึนงง หรือที่เรียกกันว่าโดนสตั้น ทำให้ศัตรูเสียเทิร์น 1 เทิร์น
- Life Drain +35% ดูดเลือด(ฟื้นฟู) 35% ของดาเมจเมื่อโจมตีศัตรู
- Immunity 1 Turn ป้องกันไม่ให้โดนสถานะด้านลบต่างๆ 100% 1 เทิร์นเมื่อเริ่มการต่อสู้ ใส่ 3 เซ็ตเพิ่มได้มากสุด 3 เทิร์น แต่ไม่สามารถป้องกันสถานะปีกแดงได้
- Counterattack + 15% เมื่อโดนโจมตีมีโอกาสตอบโต้ 15% 1 ครั้ง เพิ่มโอกาสได้สูงสุด 45% พลังโจมตีในการตอบโต้ 75% จากพลังโจมตีพื้นฐาน
- Gauge + 4% ได้รับเกจโจมตี (หลอดสีฟ้า) 4% ทุกครั้งที่เสีย HP 7% และเพิ่มเกจได้สูงสุดครั้งละ 12%
- Ally Shield 2 turn มีเกราะป้องกันให้กับทุกตัวในทีม 2 เทิร์น พลังของเกราะคิดจาก 10% ของ HP ของแต่ละตัว เพิ่มได้มากสุด 30% ถ้าใส่ทั้งทีมจะบวกเพิ่ม

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า