เนื่องจากกติการูปแบบเดิมไม่มีความหลากหลาย ค่อนข้างจะตรงไปตรงมาจนเกิดข้อเสียเช่น ในกิลด์มีผู้เล่นไม่ถึง 20 คน จึงเข้าร่วมได้แค่โหมดต่อสู้แบบ 10 คน ส่วนคนที่เหลือก็ไม่ได้เข้าร่วม เช่นเดียวกันกับโหมดต่อสู้แบบ 20 คน ที่กิลด์ไหนมีคนเยอะถึง 30 คน คนที่เหลือก็จะไม่ได้เข้าร่วม หรือคนที่มีเลเวลน้อยก็จะถูกตัดออก เป็นต้น

สำหรับการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่จะดีกว่าเดิม มีความยืดหยุ่นมากกว่า ดังนี้

การสมัครสงครามกิลด์
- จะไม่มีการสมัครแบบ 10 หรือ 20 อีกต่อไป การเข้าร่วมจะรับตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปจนถึง 25 คน
- จำนวนสมาชิกที่เข้าทำสงคสามกิลด์ทั้งในการรุกและในการตั้งรับจะมีจำนวนเท่ากัน
- คะแนนชัยชนะของสงครามกิลด์จะรีเซ็ตในวันเสาร์ เป็น 1000 (2 สัปดาห์รีเซ็ต 1 ครั้ง)

การจับคู่และความสมดุล
- ระบบจะจับคู่กิลด์ที่มีสมาชิกใกล้เคียงกันมาให้ หากมีช่องว่างระหว่างสมาชิกกิลด์เงื่อนไขของการได้รับชัยชนะก็จะถูกปรับ จากปกติสมาชิกทั้ง 2 ทีมมีเท่ากัน ต้องชนะรวม 70% ถึงจะนับว่าชนะ ในกติกาใหม่สำหรับกิลด์ที่มีสมาชิกไม่เท่ากันก็จะปรับเปลี่ยนเปอร์เซ็นต์ชัยชนะใหม่ เช่น หากฝ่ายรุกมีสมาชิกน้อยกว่าฝ่ายตั้งรับ เปอร์เซ็นต์ชัยชนะ จากเดิม 70% ก็จะลดให้เหลือน้อยกว่า 70% แต่หากฝ่ายรุกมีสมาชิกมากกว่าฝ่ายรับเปอร์เซ็นต์ก็จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 70% (โดยเปอร์เซ็นต์ชัยชนะก็จะขึ้นอยู่กับสัดส่วนช่องว่างของจำนวนสมาชิกทั้ง 2 ทีม)


- หากถูกจับคู่กับกิลด์คู่แข่งที่มีสมาชิกมากกว่า (ความแตกต่างขั้นต่ำ : สมาชิก 6 คน) จะเป็นการยากที่กิลด์ฝ่ายรุกจะสามารถชนะสงครามกิลด์ ดังนั้นสมาชิกฝ่ายตั้งรับจะถูกปรับให้ลดจำนวนสมาชิกลง 5 คน เช่น เมื่อกิลด์ที่มีสมาชิก 10 คน โจมตี กิลด์ที่มีสมาชิก 25 คน กิลด์ฝ่ายตั้งรับซึ่งมีจำนวนมากกว่า จะถูกแยกสมาชิก10 คน ออกจากสงครามทันที ทำให้เหลือจำนวนสมาชิกอยู่ 15 คน และสงครามกิลด์ก็จะดำเนินทันทีในแบบ ฝ่ายตั้งรับ 15คน ฝ่ายรุก 10 คน

รางวัลประจำสัปดาห์
- เปลี่ยนรางวัลประจำสัปดาห์ให้ได้รับหินซัมมอนมากขึ้นก็ต่อเมื่อมีสมาชิกเข้าร่วมสงครามกิลด์มากขึ้น
- เพิ่มจำนวนกิลด์เพื่อรับรางวัลประจำอันดับ จากเดิม รางวัลประจำอันดับ 2 จำนวน 10 กิลด์ เพิ่มเป็น 50 กิลด์ และรางวัลประจำอันดับ 3 จากเดิม 50 กิลด์ เพิ่มเป็น 100 กิลด์

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า